วิสัยทัศน์ เป็นผู้นำด้านการจัดการและเป็นต้นแบบของประเทศในด้านระบบสิ่งสนับสนุนโรงพยาบาลตามมาตรฐานสากล
พันธกิจ บริการด้านการจัดการสิ่งสนับสนุนโรงพยาบาลให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีด้วยมาตรฐานสากล มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ร่วมสร้างบุคลากรและยกระดับมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรด้านสิ่งสนับสนุนโรงพยาบาล เผยแพร่และสร้างองค์ความรู้ด้านสิ่งสนับสนุนโรงพยาบาล
ค่านิยม ที่องค์กรยึดเป็นเป้าหมายสู่ความสำเร็จคือ R F S
โดยมุ่งหวังให้เกิดผลสำเร็จ มีคุณภาพได้มาตรฐาน โดยใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญในวิชาชีพอย่างเต็มความสามารถ เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่มีคุณค่า(Result Driven) และให้ความสำคัญกับการให้บริการที่เน้นการตอบสนองความต้องการความคาดหวังของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นสำคัญ (Focus on Customer) ทำงานร่วมกันภายใต้เป้าหมายเดียวกัน พัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งตนเองและทีมงานเพื่อสร้างผลงานและบริการที่ดีขึ้น (Self -development & Synergy & Success Together)
โดยบุคลากรมีพฤติกรรมเปิดใจเรียนรู้และคิดนอกกรอบ สร้างแนวทางการทำงานใหม่ๆ และพัฒนาต่อเนื่อง(Creativity) รับผิดชอบต่อสังคมและสร้างคุณค่าให้สังคมโดยรวม(Accountability) ให้ความเคารพแก่ตนเองและผู้อื่น(Respect) ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม(Ethic) เป็นวัฒนธรรมขององค์กร
RFS CARE : Integrated Core Value
ด้วยบริษัท อาร์เอฟเอส จำกัด มุ่งเน้นด้านการให้บริการ การสร้างคุณภาพ และการยกระดับมาตรฐานของการให้บริการด้านระบบสนับสนุนโรงพยาบาล โดยเราเล็งเห็นว่าบุคลากรที่มีคุณภาพ และมีทัศนคติ รวมถึงวัฒนธรรมที่ยึดถือร่วมกัน เป็นสิ่งสำคัญของการสร้างให้องค์กรเติบโตไปตามเป้าหมาย เราจึงยึดถือคุณค่าร่วมสำคัญ 3 ประการ ได้แก่
โดยนำมาบูรณาการกับสโลแกนของบริษัท นั่นคือ Change for Better ‘CARE’ ซึ่งปกติ เราจะนึกถึง ‘CARE’ ในแง่การรักษา แต่ในที่นี้ เราต้องการจะสื่อถึง กรอบการทำงาน 4 มิติ ดังต่อไปนี้
Creativity เปิดใจเรียนรู้และคิดนอกกรอบสร้างแนวทางการทำงานใหม่ๆและพัฒนาต่อเนื่อง
Accountability ความรับผิดชอบต่อสังคมการส่งมอบและสร้างคุณค่าให้สังคมโดยรวม
Respect ให้ความเคารพแก่ตนเองและผู้อื่น
Ethic การยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม
คติพจน์
เราพร้อมจะพัฒนาเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อสร้างบริการที่ดีขึ้นต่อผู้รับบริการ
และร่วมยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพ
พฤติกรรมที่คาดหวังตามคุณค่าร่วม
เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานเข้าใจและสามารถนำคุณค่าร่วมไปปฏิบัติทางบริษัทจึงได้ขยายความคุณค่าร่วมเป็น Competency หรือ พฤติกรรมที่คาดหวังขององค์กร
จาก Competency นี้จะเป็นแกนกลางสำคัญในการคัดเลือกบุคลากรที่มีทัศนคติที่เหมาะสม มาอยู่ในองค์กรรวมถึงเป็นแกนสำคัญในการประเมินและพัฒนาบุคลากร รวมถึงการวางแผนการเติบโตต่อไปดังแสดงในตารางด้านล่าง
Result Driven |
• มีความรู้ ทักษะในการทำงาน (Expertise) • ยึดคุณภาพกระบวนการที่ดีเพื่อผลงานที่มีคุณภาพ (Process driven Quality) • รับผิดชอบในงานตน (Commitment) |
Focus on Customer เพราะมีลูกค้าถึงมีเรา และงานของเราคือส่วนสำคัญของความปลอดภัยและคุณภาพแก่ชีวิตของลูกค้า(End customer)เราจึงตระหนักถึงความสำคัญและความเร่งด่วนในการให้บริการลูกค้าได้อย่างทันท่วงทีและอย่างมีคุณภาพที่เชื่อถือได้และไม่หยุดที่จะสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง |
• ตระหนักและเข้าใจและตอบสนองลูกค้า (Care for customer) • สร้างคุณค่าแก่ลูกค้าและสังคม (Value creation) |
Synergizing, Self Improvement, Success together ทุกคนในองค์กรณ์เป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญเพื่อให้งานสำเร็จความสำเร็จขององค์กรจึงเป็ความสำเร็จของทุกคนเราจึงทำหน้าที่ของตนเองอย่างดี และพร้อมจะเข้าใจช่วยเหลือสนับสนุนเพื่อนร่วมงาน และรู้จักที่จะยืดหยุ่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายองค์กร อันเป็นเป้าหมายร่วมกันเราอยู่ในธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งลูกค้า มาตรฐาน เทคโนโลยี องค์ความรู้ และ สิ่งแวดล้อมเราจึงตระหนักถึงความสำคัญของการเปิดใจเรียนรู้และยอมรับสิ่งใหม่ๆ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง และพัฒนาตนอยู่เสมอ เพื่อให้บริการลูกค้าที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเช่นกัน |
• เคารพในเพื่อนร่วมงาน(Respect individual) • มุ่งเป้าหมายองค์กรร่วมกัน (Success together) • เปิดใจ ปรับตัวและพร้อมเปลี่ยนแปลง (open minded & adaptation) • พัฒนาตนเอง การรักในการเรียนรู้และต่อยอดความรู้ (Self Improvement) |